Khác Những dưỡng chất khi ăn chay cần thiết để sức khỏe tốt

Thảo luận trong 'Khác' bắt đầu bởi mcmlyly, 31/8/18.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0909099090
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    31/8/18, 0 Trả lời, 318 Đọc
  1. mcmlyly

    mcmlyly New Member

    Tham gia:
    24/8/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $763.36
    Sắt: Sắt là điều cần thiết cho sự hình thành của các tế bào máu đỏ. Loại chất sắt có trong chế độ ăn có nguồn gốc thực vật ít được hấp thụ hơn trong cơ thể so với chế độ ăn có thịt. Người ăn chay nên đảm bảo ăn thường xuyên các thực phẩm có tăng cường chất sắt, chẳng hạn như rau lá xanh đậm và hoa quả khô, để tránh sự thiếu hụt này. tham khảo thêm bài viết chi tiết lợi ích cho sức khỏe của ăn chay ???
    [​IMG]
    Kẽm: Kẽm là chất cần thiết cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Chế độ ăn thuần chay có hàm lượng phytate cao, điều này rất quan trọng đối với người ăn chay để tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu kẽm hơn từ các loại hạt, như: hạt bí ngô, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và ngũ cốc tăng cường.
    Protein: Chế độ ăn chay có thể thiếu protein. Các nguồn protein tốt cho người ăn chay bao gồm đậu nành, là một loại protein thực vật hoàn chỉnh, cũng như các loại đậu, hạt và quả hạch khác.
    Ngoài các nguồn protein nêu trên, thực phẩm giàu riboflavin như hạnh nhân và nấm nên được tiêu thụ để tránh bất kỳ triệu chứng thiếu hụt nào.
    Axit béo Omega-3: Chế độ ăn thuần chay thường thiếu axit béo omega-3, axit eicosapentaenoic, DHA hoặc axit docosahexaenoic, rất quan trọng cho hoạt động lành mạnh của mắt và não. Người ăn chay nên xem xét tiêu thụ thường xuyên các nguồn axit alpha-linoleic gốc thực vật như các sản phẩm đậu nành, hạt lanh, quả óc chó và thực phẩm thuần chay bổ sung DHA.
    Vitamin B12: Sự thiếu hụt vitamin B12 trong cơ thể có thể dẫn đến thiếu máu, các triệu chứng thần kinh bất thường, nồng độ homocysteine cao và nguy cơ gãy xương cao hơn. Người ăn chay có thể được hưởng lợi từ các loại thực phẩm giàu vitamin B12, đồ uống đậu nành, rong biển và men dinh dưỡng. Sự hấp thụ vitamin B12 trong cơ thể bị suy giảm theo độ tuổi, vì vậy nó thường được khuyến khích sử dụng bổ sung vitamin B12 trong trường hợp nhu cầu không được đáp ứng, nhưng chỉ sau khi được tư vấn với bác sĩ.
    Canxi: Người ăn chay nên đảm bảo bao gồm thường xuyên các thức ăn giàu canxi như rau lá xanh đậm trong chế độ ăn uống của họ để đáp ứng yêu cầu của cơ thể đối với canxi. Cùng với rau xanh như cải xoăn, cải xanh và cải bắp, các nguồn canxi khác bao gồm đậu phụ, đồ uống từ đậu nành và ngũ cốc ăn sáng bổ sung.
    Vitamin D: Một chế độ ăn thuần chay thường ít vitamin D. Việc thiếu hụt vitamin D có thể cản trở sự hấp thu canxi trong cơ thể và có thể dẫn đến xương bị giòn. Cùng với việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời đầy đủ, người ăn chay có thể uống đồ uống từ đậu nành, sữa gạo và nước trái cây để đáp ứng nhu cầu của cơ thể đối với vitamin D.
    Thiếu hụt dinh dưỡng tiềm năng cho người ăn chay
    Những người có chế độ ăn chay nên thận trọng khi sử dụng các chất dinh dưỡng cần thiết vì chúng có nguy cơ bị thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể, bao gồm protein, B12, vitamin D, canxi, sắt, và kẽm.
    Ăn chay trong thời gian mang thai và cho con bú
    Phụ nữ mang thai và cho con bú theo chế độ ăn thuần chay cần trọng hơn trong việc tiêu thụ các chất dinh dưỡng cho bản thân cũng như cho sự phát triển lành mạnh của em bé.
    lợi ích tốt nhất của chế độ ăn chay để giảm cân
    Các bà mẹ cho con bú nên theo dõi lượng canxi và vitamin D của họ, vì sự thiếu hụt trong cơ thể có thể xảy ra.
    Việc thiếu vitamin B12 ở các bà mẹ mang thai và cho con bú có thể gây hại cho con cái của họ, vì nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của não bộ của trẻ.
    Trẻ sơ sinh được nuôi dưỡng bởi các bà mẹ ăn chay thiếu vitamin B12 có thể bị suy giảm phát triển thần kinh. Việc thiếu vitamin B12 ở trẻ nhỏ cũng có thể dẫn đến bệnh còi xương và thiếu máu.
    Những thay đổi cho sức khỏe bởi một chế độ ăn chay lành mạnh vượt xa sức khỏe thể chất. Lập kế hoạch thích hợp và theo dõi cẩn thận chế độ ăn uống là điều cần thiết cho người ăn chay ở mọi lứa tuổi với sự cân nhắc đặc biệt đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vì chúng có thể khó tiếp nhận tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sự phát triển thích hợp của chúng. Kết hợp các loại thực phẩm giàu năng lượng như protein thực vật và các loại hạt trong chế độ ăn chay của bạn cũng giúp cải thiện năng lượng của chế độ ăn uống.

Chia sẻ trang này